Lượt xem: 332

Nông nghiệp được xem là điểm sáng trong bối cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh

Năm 2021, nông nghiệp được xem là điểm sáng trong bức tranh hết sức khó khăn từ yếu tố thiên tai, dịch bệnh. Tuy vậy, để phát huy tốt vai trò “trụ đỡ”,  ngành Nông nghiệp cả nước cần thúc đẩy nhanh hơn, mạnh hơn nhiều giải pháp, quan trọng là xác định đúng tiềm năng, thế mạnh ở từng vùng miền để liên kết cùng nhau tiến tới xây dựng thương hiệu vùng.

 


Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp mặt

 

    Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Hoan – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại buổi họp mặt lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu vào chiều ngày 9/02/2022.

    Tại cuộc họp đầu năm mới, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã lắng nghe lãnh đạo chủ chốt ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL thông tin về kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất nông nghiệp năm 2021, những khó khăn, bất cập cần được tháo gỡ để phát triển nông nghiệp một cách an toàn, bền vững trước những rủi ro về yếu tố thiên tai, dịch bệnh hay hiện tượng biến đổi khí hậu đã, đang và có thể xảy ra trong thời gian tới.

    Bộ trưởng Lê Minh Hoan ghi nhận những nỗ lực của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khu vực ĐBSCL trong thời gian qua. Theo Bộ trưởng, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh cần tập trung lan tỏa nhanh hơn nữa tư duy nông nghiệp đơn thuần sang tư duy kinh tế nông nghiệp; phải tạo cơ hội để người nông dân xác định được những mô hình sản xuất vừa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, vừa là những sản phẩm nông nghiệp được thị trường cần; chú ý duy trì và phát triển mạnh hơn nữa mô hình tôm - lúa tại một số tỉnh, thành phố có điều kiện.

    Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng đề nghị lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố cần mạnh dạn nhìn thẳng những hạn chế, tồn tại để tham mưu, đề xuất những giải pháp mang tính căn cơ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đồng thời nhấn mạnh, không chỉ tập trung xây dựng thương hiệu riêng cho nông nghiệp của từng tỉnh, thành phố mà đã đến lúc, ĐBSCL phải tự tin 10 năm, 20 năm nữa sẽ  cùng nhau xây dựng thương hiệu vùng từ trong điều kiện khó khăn, khắc nghiệt. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh trong khu vực cần nỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại để đưa ĐBSCL trở thành hình mẫu là một trong những đồng bằng thích ứng với biến đổi khí hậu trên thế giới.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 8100
  • Trong tuần: 78,807
  • Tất cả: 11,802,127